โปรโมทเว็บไซต์คุณกับแอดยิ้มวันนี้ กระจายโฆษณาของคุณ สู่เว็บไซต์คุณภาพ

บทความล่าสุด

สุขภาพ การดูแลผิว ป้องกันโรค แพทย์ ยา สมุนไพร

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ยิ่งกินยิ่งไม่สวย

# เครื่องเทศ (หัวหอม กระเทียม และพริกแกง)
หากมีอาหารรสชาตอ ร่อยจานไหน ที่ปรุงด้วยเครื่องเทศเหล่านี้อย่างกระหน่ำมือล่ะก็ ไม่ควรเป็นอย่ายิ่งที่จะสั่งมาทาน เพราะหลังจากที่คุณรับประทานเจ้าพวกนี้เข้าไป กลิ่นอันรุนแรงของมัน ก็จะติดปากคุณแน่นยาวนาน ซึ่งจะทำให้ ความมั่นใจที่จะกระซิบกระซาบต่อกัน จะหดหายไปอย่างแน่นอน
# น้ำอัดลม
สาวๆ ผู้รักสวยทั้งหลาย จงระวังเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมให้ดี เพราะนอกจากน้ำจะทำให้คุณอ้วนกลมได้หากรับประทานบ่อยๆแล้ว มันยังเป็นต้นเหตุของแก็สในกระเพาะอาหาร ที่อาจทำให้คุณเผลอ เรอ ออกมาอย่างไม่รู้ตัว คงไม่ดีแน่
# ผักดิบ จำพวกกระหล่ำดอก กะหล่ำปลี และบล็อกโคลี
ผัก ดิบเหล่านี้ก็เป็นตัวการอีกตัวที่ทำให้เกิดแก็สในกระเพาะอาหาร ทำให้ท้องไส้คุณปั่นป่วน อึดอัดอยากผายลม ซึ่งอาจทำให้คุณต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ รู้แบบนี้แล้ว ก็หลีกเลี่ยงเถอะนะ
# ข้อระมัดระวังในงานเลี้ยง
ถ้าหากนัดสำคัญของคุณ บังเอิญเป็นงานเลี้ยง มีแต่อาหารอร่อย เย้ายวนความอยาก กิน กิน กิน ของคุณเสียเต็มประดา นอกจากว่า ให้ระวังภาพพจน์ที่อาจเสียหายเพราะอาหารบางจานข้างต้นแล้ว ก็ยังต้องไม่ลืม ควบคุมตัวเอง ไม่ให้กินเพลินจนอ้วนแผละ เนื่องจากชีวิตนี้ เจองานเลี้ยงบ่อยเหลือเกิน ดังนั้นจึงจำ

 เป็นต้องมีเทคนิค ควบคุมอาหารกันเอาไว้บ้าง ดังนี้
**การดื่มน้ำสะระแหน่ ในเวลาที่รู้สึกอยากกินอาหารนั้น จะช่วยลดน้ำหนักของคุณได้ไม่น้อยทีเดียว
**ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ 1 แก้ว ก่อนกินอาหาร จะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายมากขึ้นถึง 30% ทีเดียว แต่คุณก็ควรระวังเอาไว้ด้วยว่า การดื่มแอลกฮอล์ยังช่วยในกระตุ้นความอยากอาหารและ การดื่มที่มากเกินไปจะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ ดังนั้น ควรเลือกดื่ม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่ำ เช่น ไวน์ ในปริมาณเพียง 1 แก้วก็พอ
**การกินอาหารที่เป็นของเหลวนั้น จะทำให้น้ำหนักขึ้นเร็วกว่าการกินอาหารที่เป็นเนื้อเป็นหนัง ซึ่งสาเหตุมาจากปริมาณน้ำ ที่มากกว่านั่นเอง แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว การดื่มน้ำก็อาจไม่ใช่อุปสรรค์ที่แท้จริง ในการลดความอ้วนของคุณ มันจะทำให้คุณอิ่ม แทนที่ในส่วนของเนื้อและแป้ง หรือแม้แต่ไขมัน ที่ให้พลังงานสูง และจะถูกกำจัดได้ง่ายเมื่อมีการออกกำลังกาย
**ถ้าหากอยากดื่มให้ ’ไม่ได้แคลอรี่’ควรดื่มน้ำเปล่าบริสุทธิ์ก่อนรับประทานจะดีที่สุด
ว่าแต่การดื่มน้ำที่มากเกินไป ก็อาจทำให้คุณต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ เสียบรรยาการการสนทนาเหมือนกันนะ รู้เคล็ดลับเหล่านี้แล้ว ก็อย่าปล่อยให้อาหารทำลายนัดสำคัญ และหุ่นดีๆ ของคุณล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก....Thaihealth.info.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น